Menu

Audi vừa chính thức công bố dòng xe sedan bán chạy A4 2016 hoàn toàn mới, cả bản Sedan và Avant. Đây là mẫu xe khởi đầu cho thế hệ mới của A4 – thế hệ thứ 6 của dòng xe này kể từ năm 1994. 
Picture
So với model tiền nhiệm, mẫu sedan A4 mới sắc nét hơn với lưới tản nhiệt khung đơn rộng và đèn pha thiết kế lại. Ngoài ra, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày cũng khác biệt. Phía đuôi xe được trang bị đèn hậu Audi truyền thống với dải LED và nắp cốp sau cao hơn ở bản sedan, trong khi bản Avant có cánh gió nhô lên.
Picture
Đèn pha tuỳ chọn LED hoặc Matrix LED với thiết kế dạng đường mảnh, cho cảm giác hiện đại và đầy công nghệ.
Picture
Audi A4 thế hệ mới 2016 được mở rộng hơn về kích thước. Tổng thể, chiếc sedan này dài 4.726mm, rộng 1.843mm, tăng thêm lần lượt 25mm và 16mm. Trong khi đó chiều cao vẫn giữ nguyên là 1.427mm. Chiều dài cơ sơ của A4 2016 cũng được tăng thêm 12mm, đạt 2.820mm.
Picture
Cụm đèn hậu cũng là dạng LED và có hình dáng dài theo chiều ngang.
Về nội thất, A4 2016 vẫn chỉ có những thay đổi vừa phải, và phảng phất trong đó những đường nét của mẫu Audi Prologue concept được giới thiệu vào năm ngoái. Tay lái và bảng điều khiển trung tâm với hệ thống MMI là những chi tiết mới mẻ. Các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí được bố trí gần hơn với bảng điều khiển trung tâm - nằm ngay trước cần số.
Picture
Audi A4 2016 sẽ được tích hợp hệ thống MMI thế hệ mới nhất, với tính năng dẫn đường, màn hình cảm ứng, ra lệnh bằng giọng nói, kết nối LTE và WiFi, tất cả sẽ có thể kiểm soát qua một màn hình màu 8,3”. Tài xế cũng có thể kiểm soát mọi thông tin về chiếc xe thông qua bảng đồng hồ điện tử rộng đến 12,3”.
Picture
Màn hình phong cách máy tính bảng 8,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí ở bản cao cấp nhất.
Picture
Hệ thống âm thanh trên xe là của Bang & Olufsen với công nghệ âm thanh 3D mới. Phía hàng ghế sau còn được tích hợp thêm một máy tính bảng của Audi để phục vụ cho việc điều khiển hệ thống giải trí.
Các công nghệ an toàn trên Audi A4 thế hệ thứ 5 gồm công nghệ kiểm soát hành trình Stop&Go với tính năng hỗ trợ khi kẹt xe; tính năng hỗ trợ dự đoán mức tiêu hao hiệu quả. tính năng giữ làn đường chủ động và đảm bảo an toàn bên hông xe. Các tính năng an toàn mới gồm hỗ trợ đỗ xe, hỗ trợ thoát ra cao tốc, hỗ trợ vào cua, cảnh báo va chạm bằng giọng nói, nhận biết đèn tín hiệu bằng camera,...
Tại thị trước Đức, Audi A4 và A4 Avant (một phiên bản khác của A4) sẽ có tới 7 tuỳ chọn về động cơ, với 3 bản dùng động cơ xăng TFSI và 4 bản động cơ diesel TDI. Các động cơ này có công suất từ 150 đến 272 mã lực, và mức tiêu hao nhiên liệu giảm đến 21%. Phiên bản A4 2.0 TDI ultra có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,7L/100km và mức khí thải CO2 là 95g/km.
Picture
Phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.0 TFSI ultra cho công suất 190 mã lực sử dụng công nghệ đốt nhiên liệu mới giúp tăng hiệu năng và giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Xe tiêu hao khoảng 4,8L/100km và cho mức khí thải CO2 là 109g/km.

Tuỳ phiên bản, Audi A4 2016 sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp, số tự động S Tronic 7 cấp hoặc hộp số 8 cấp ly hợp kép ZF. Lần đầu tiên hộp số S Tronic 7 cấp được trang bị cho một mẫu xe dẫn động cầu trước.
Hình ảnh Audi A4 2016 phiên bản mới











0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top